กำแพงรั้วทรุด

Last updated: 6 มี.ค. 2561  |  15902 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กำแพงรั้วทรุด


กำแพงทรุดตัว  แตกร้าวแยก

ปัญหาเกี่ยวกับงานรั้วหรือแตกร้าว สำหรับบ้านจะไม่ค่อยพบมากนักส่วนใหญ่จะเกิดกับอาคารสูง ทาวน์เฮ้าส์ ที่มาจากผู้รับเหมาทำคานรับน้ำหนักรั้วไปเชื่อมกับโครงสร้างตัวบ้านหรือวางอยู่บนฟุตติ้ง ของตัวอาคาร ดังนั้นเมื่อทำรั้วเสร็จในระยะเวลาหนึ่งรั้วจะเกิดอาการทรุดตัว โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าบ้านที่ติดกับถนนจะทรุดมากกว่า แต่ในขณะที่ช่วงที่ติดกับตัวบ้านไม่ทรุดตาม เพราะคานของรั้วในช่วงติดตัวบ้าน ได้ฝากไว้กับกำแพงรั้วด้านบน   ช่วงที่ติดกับผนังก็จะแยกออกจากผนัง ซึ่งส่วนใหญ่จะมีปัญหาในลักษณะเช่นนี้ มีวิธีแก้ไขปัญหาดังนี้
 
 

การแก้ไขหากเป็นโครงการที่ก่อสร้างมาแล้วหลายปี อาจทำให้เกิดการทรุดตัวของรั้วหยุดแล้วก็ได้ หรืออาจทรุดน้อยมาก ดังนั้น
 

      การแก้ไขควรทำดังนี้
 

ทุบผนังกำแพงรั้วช่องที่ติดกับตัวบ้านให้ถึงคานรั้ว และดูว่าคานรั้วได้เชื่อมกับโครงสร้างบ้าน หรือวางอยู่บนฟุตติ้งของบ้านมากน้อยแค่ไหน

ตัดคานรั้วที่เชื่อมหรือวางอยู่บนฟุตติ้งออก

ก่อฉาบกำแพงรั้ว และเทคานทับหลังในช่วงที่ทุบออกให้เหมือนเดิม

งบประมาณการจัดจ้างโดยวิธีการนี้จะประหยัด และได้ผลดีที่สุด ปัญหาอีกประการของการซื้อบ้านมือ 2 คือ ประตูรั้วเข้าบ้านผุพัง งบประมาณในการจัดทำใหม่ควรตรวจสอบราคาสินค้าและประสบการณ์ความชำนาญของช่าง หรือ บริษัทต่าง ๆ เพื่อเปรียบเทียบความคุ้มค่าก่อนตัดสินใจ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้