ปูกระเบื้องอย่างไรให้ได้ดี

Last updated: 6 มี.ค. 2561  |  11090 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปูกระเบื้องอย่างไรให้ได้ดี

ปูกระเบื้องอย่างไรให้ได้ดี

การออกแบบห้องน้ำให้ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะการออกแบบห้องน้ำต้องมีการวางแนวความคิด  ( CONCEPT )  ก่อนเริ่มงานเหมือนทุกงานเสมอ แต่ที่อยากคือการเลือกวัสดุปูพื้นผิวและสุขภัณฑ์ให้ตรงกับแนวความคิดนั้นค่อนข้างอยากทีเดียว

            นอกจากวัสดุและสุขภัณฑ์แล้ว ยังมีเรื่องของพื้นที่ (SPACE ) การใช้สอยต่าง ๆ ภายในห้องเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากเพียงแค่ 5-10 ซม.ก็มีผลต่อทุกอย่าง เช่น เคาน์เตอร์ยื่นยาวหรือหดเล็กลงก็ไม่สามารถวางอ่างล้างหน้าได้หรือใหญ่เทอะทะเกินไปท่อชักโครกหนีจากเดิม 5 – 10 ซม. ก็จะเกิดการไหลของกากอุจจาระไม่สะดวกส่งผลกดไม่ลง มีกลิ่น ท่อตัน สุดท้ายแก้ไขแพงกว่าตอนก่อสร้างอีก

                การเลือก กระเบื้องมาใช้งานนั้น นักออกแบบต้องเหนื่อยที่เดียวเพราะกระเบื้องสวยมักมีขนาดไม่เท่ากันและคนละยี่ห้อ ทำให้เกิดปัญหาหน้างานว่าปูแล้วเหลือเศษไม่สวย  สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่นักออกแบบต้องคิดล่วงหน้าว่าจะแก้ไขอย่างไรดี  ก๊อกน้ำและอุปกรณ์ห้องน้ำนั้น ต้องวางในตำแหน่งที่เหมาะสม

พอเราได้กระเบื้องและสุขภัณฑ์ที่ถูกใจแล้ว เมื่อถึงหน้างานควรเช็คระยะของกระเบื้องว่าจะปัดเศษไปด้านไหน หรือจะเลือกเพิ่มระยะของผนังออกมาโดยการเสริมขนาดของกระเบื้องผนัง จะแก้ไขด้วยวิธีไหนดี มีทางแก้ไขหลายอย่างด้วย เช่น จะต้องปูแบบลายไหนหรือเลือกที่จะทำขอบโดยเลือกขอบให้เป็นกระเบื้องคนละแบบคนละสีคนละลายก็ได้ เมื่อได้ข้อคิดและการวางแผนอย่างดีแล้ว ต้องสื่อสารกับช่างให้ถูกต้องด้วย ไม่อย่างนั้นกระเบื้องแพงแค่ไหนก้ไม่มีราคาหากปูแล้วไม่สวย 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้